THƯƠNG HIỆU TỪ 1987 ĐẾN NAY
THƯƠNG HIỆU TỪ 1987 ĐẾN NAY
Rượu ba kích nở những của hàng hiện nay đa số là những loại rượu được đựng trong bình lớn khoảng 20 lít. Với loại rượu này ưu điểm là khách hàng có thể nhìn thấy rõ được củ ba kích được ngâm bên tring. Tuy nhiên lượng bán hàng ngày khá khiêm tốn, vậy tại sao lại như vậy. Chúng tôi đã có 1 cuộc điều tra nhỏ về vấn đề này.
Tại một cửa hàng ăn nhậu có bày bán rượu ba kích trong bình lớn và có ghi rất rõ ràng tên bình rượu là rượu ba kích. Chúng tôi đã hỏi 1 khách hàng về rượu ba kích:
- Tại sao rượu ba kích nếu tính gia giá cũng chỉ bằng rượu vodka mà anh lại không dùng ?
- Nhìn thì như vậy chứ chúng tôi làm sao biết giá của nó như thế nào anh, với lại nhìn cũng có thấy củ đấy nhưng có chắc nọ đã ngâm bao nhiêu nước rượu rồi có khi ngâm đến cả chục lần rồi ý chứ.
Tiếp xúc với một khách hàng khác cũng câu hỏi như vậy anh cho biết
- Thì biết là rượu ba kích tốt nhưng mà cái bình to kia chả biết là rượu có chuẩn không, rượu không được chứng nhận an toàn uống cũng sợ, thôi cứ uống Vodka cho lành anh ạ !
Qua đây có thể thấy được rằng tâm lý khách hàng không thích rượu ba kích ngâm bình to ngoài nhà hàng vì 2 nguyên nhâ chính :
- Không chắc chắn về chất lượng rượu có chuẩn không
- E sợ tính vệ sinh đảm bảo an toàn thực phẩm của sản phẩm
Đã biết được lý do như vậy, tại sao các nhà hàng thay vì bán rượu ba kích trong bình to không bán những loại rượu đã được đóng chai sẵn, có thương hiệu, có nhãn mác đàng hoàng. Ưu điểm của loại rượu này là có thương hiệu rõ ràng khiến khách hàng rất tin tưởng. Sản phẩm đóng chai có dán tem đảm bảo chất lượng và có chứng nhận của bộ y tế về vệ sinh an toàn thực phẩm rõ ràng. Và điều quan trong hơn nữa là sản phẩm luôn đảm bảo mới 100% và không bị sử dụng lại như nghi ngờ của khách " 1 lần cũ ngâm 10 lần rượu".
Nhận xét